Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế nội thất phòng ngủ


Phòng ngủ là một căn phòng có ý nghĩa đặc biệt đối với mỗi thành viên trong gia đình. Mi  màu sắc có mt ý nghĩa khác nhau, mang li nhng cm xúc khác nhau…mt thiết kế ni tht phòng ngủ  có s kết hp hoàn ho giữa các màu sắc  s giúp không gian những ý nghĩa về tinh thần  và n tượng  trong thiết kế hơn


Tím - Là s pha trn hài hòa gia mnh m vi nh nhàng. Đây đng thi là biu tượng ca lòng chung thy. S dng màu tím kết hp vi màu xanh lá s giúp bn mang li mt không gian hin đi. Đc bit, v phương din phòng the, đây là màu sc kích thích gii tính nên rt hp cho phòng ng ca các cp v chng.


Trng- Là biu tượng ca s gin d, tinh khiết và linh hot, màu trng phù hp vi bt kỳ không gian nào, mang li s sáng sa, sch s, phù hp cho nhng người đơn gin, yêu thích s gin d. Ngoài ra màu trng cũng là tone màu giúp bn d dàng phi hp làm ni bt các sc màu khác.



Đỏ - Biu tượng cho s đam mê và quyn lc, mang li năng lượng tràn đy cho không gian, theo quan nim ca nhiu người thì đây còn là màu sc biu tượng và kích thích hnh phúc viên mãn. Màu đ thích hp s dng cho phòng khách, phòng bếp hoc phòng ăn



Nâu- Là gam màu khá đc bit khi gia ranh gii phân đnh ca màu  trung tính và màu nóng. Màu sc này th hin cho s tao nhã, sang trng gi cm giác m áp, mnh m và không kém phn thanh lch


Đen -Là tượng trưng ca s mnh m và đơn gin, giàu sang và quyn lc. Đen không phi là màu lý tưởng cho phòng ng, phòng khác hay phòng ăn nhưng li là mt s la chn tuyt vi cho phòng làm vic vì nó s không làm bn mt tp trung. Tuy nhiên đ không gian không quá u bun và ti tăm, bn nên s dng màu đen vi “liu lượng” va đ và phi vi các màu sc khác.



Hng- Là tượng trưng cho tình yêu và s lãng mn, thơ ngây, thích hp cho phòng các bn n và các bé gái. Màu hng cũng có khá nhiu sc thái khác nhau, tt c đu mang li s ni bt đáng yêu cho không gian căn phòng.



Xanh  - Xanh lá cây mang thiên nhiên đến gn hơn vi không gian ca bn, to s thoi mái, thư giãn và đim nhn mnh m cho mi căn phòng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét