Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Phòng ngủ đẹp ấn tượng hơn nhờ sự kết hợp của màu sắc

Không quá màu mè, sc s hay ri mt như nhng gam màu nóng,nhng bng màu trung tính luôn được đánh giá cao trong trang trí ni tht. Màu mn chín yên bình hay màu trng thư giãn và nhiu bng màu trung tính khác được phi mt cách t nhiên cho phòng ng.
Không phi tt c mi người đu thích ni tht màu sc ni bt. Và trên thc tế, màu sc mnh m đôi khi có th “gây lc hướng” mi người khi các yếu t khác trong mt căn phòng như nhng điu thú v t vt liu, kết cu hay đ vt trang trí. Nhưng màu sc trung tính cũng không có nghĩa ch gm màu trng hoc màu be hay màu xám. Hãy khám phá các phòng ng phong cách bên dưới vi nhng gam màu trung tính cùng vi bng màu sc mu được rút ra t mi căn phòng. Mt s khi màu mnh có tác dng làm đim nhn nhưng các màu sc trung tính vn gi vai trò ch đo trong tng không gian.


1. Phân tán màu xám.

Màu xám nht là mt màu trung tính ph biến trong nhng ngày này. Nhưng khi tăng mc đ s dng nó lên và nghiêng v bng màu ti hơn, thm chí khi bn s dng nó như là mt đim nhn, vic phân tán các sc thái màu xám khác nhau s làm cho phòng ng tr nên ti gin và thanh lch.

2. Sơn tường màu trng đc

Sơn tường mt màu trng đc nhưng không quá nghiêng v màu be hay không quá xám xt và bn có mt nn khung màu hoàn ho đ d dàng khi thêm bt c màu sc nào mà bn mun. Ngoài ra, b tri giường đy màu sc và ph kin d dàng đ thay đi, đem li cho bn s linh hot.

3. Màu nn ti hơn

Màu tím khá hp cho mt phòng ng vì nó được cho là mt màu ôn hòa có tác dng gim căng thng. Màu tím đm cho căn phòng gn như màu đen làm cho nó hot đng” như mt màu trung tính. Gi b tri giường đơn gin và s dng tt ánh sáng, bn s có mt căn phòng m áp và tinh tế.

4. Màu xám va phi

Trong các bng màu trung tính hoàn ho đ sơn tường phòng ng, không nên la chn gàm màu quá nh và cũng không quá ti, không quá nóng nhưng không quá lnh. Các bc tường màu xám trong phòng ng này va phi và bn có mt màu nn tuyt vi cho các tác phm ngh thut đy màu sc. Mc khác, ghép ni vi mt sàn g giúp làm m p căn phòng hơn.

5. Màu be

Phòng ng này tr nên mm mi và du nh nh h thng mt bng màu be làm phn nn. Khi sc thái màu sc khác nhau nhưng cùng mt tone s mang li s tươi tr và hơn na, đó còn là xu hướng thiết kế chung. Ngoài ra, s dng mt s trang trí khác màu trng và sàn g ti màu đ to đim nhn tương phn.

6. Gam màu soothing

Sc thái êm du ca màu xanh và màu xám làm cho không gian phòng ng này được bao trùm bi cm giác yên bình, mát m và nó hoàn ho cho mt nơi có khí nhit đi. Gam màu soothing hay pastel là nhng gam màu nh khá được ưa chung trong nhng năm gn đây.

7. Đim nhn màu đen

Màu đen là màu trung tính! Đó là màu d phi nhưng không phi d s dng khi nó được la chn cho vic sơn tường. Tt nht nên ch gii hn màu đen trong mt bc tường nh nếu căn phòng nhn được nhiu ánh sáng t nhiên. T b các tm ván đu giường và sơn phn tường phía sau khu vc này bi mt màu đen có th làm nhim v như là mt màu nn trung hòa đi vi bt kỳ gam màu nào khác. Căn phòng kết hp vi màu tím đây được đơn gin hóa hơn nhưng không kém phn tinh tế.

8. Sáng và ti

Mt cách d dàng đ chn mt bng màu nh nhàng cho phòng ng ca bn là khi bn tìm thy mt gam màu bn thích và sau đó s dng nhiu sc thái màu sáng và ti ca nó trên khp không gian. Như màu nâu hoc màu nâu sm, s dng nó như là mt màu nhn và “tô” các khu vc ln, chng hn như các bc tường và trn nhà vi sc thái nh ca màu sc bn đã chn. Nh rng, khi chúng cùng màu tone màu, trn nhà s b làm ti đi so vi bc tường. Vì vy, sơn trn nhà mt màu sáng hơn hoc ch s dng màu trng đ có được cm giác thoáng mát và rng rãi.


Vi gam màu trung tính, bn có th s dng được cho quanh năm mà ch cn thay đi các đ đc khác trong căn phòng đ bt kp xu hướng hay khi thi tiết thay đi. Phi màu khéo léo đ không làm không gian phòng tr nên “nhàm chán” hay “m nht”, bn cũng có th t to ra bng màu phi hoàn ho cho chính căn phòng ng ca riêng mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét