Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Hướng dẫn chọn nội thất cho phòng khách 15m2


Phòng khách có din tích nhỏ trung bình 15m2 trong nhà ở hay căn hộ chung cư hin nay khá ph biến, vì vy s khéo léo trong bài trí thiết kế phòng khách  ni tht là yếu t tiên quyết đ có mt không gian chung rng rãi.

1. Sofa dáng thng giúp tiết kim din tích
Sofa thng 3 ch ngi khiến phòng khách rng hơn và nên b trí áp sát tường dành khong trng cho các mc đích sinh hot khác. Mt vài chiếc đôn cơ đng có th b sung ch ngi khi nhà có khách.

Bên cnh đó, sofa thng nên chn kiu lưng thp và tay vn mng hoc không tay vn. Bàn cho sofa có chiu cao thp (t 25 đến 35 cm), ti đa cao bng chiu cao phn đm ngi (khong 42 cm) là mt gi ý tt cho phòng hp.

Bên cnh sofa thng thì sofa góc cũng là s la chn ti ưu cho nhà hp
Ngoài sofa thng thì sofa góc cũng là s la chn ti ưư cho nhà hp bi nhiu thiết kế khác nhau và đc bit vi hình dng ch L, thích nghi vi mi góc trong nhà. Nó có th cung cp ch ngi thoi mái, m cúng mà chng h tn không gian vì thế loi sofa này là s la chn hoàn ho đi vi không gian phòng khách nh, nhm tiết kim din tích và to s tin dng.
2. Ti vi treo tường gn gàng

Trong không gian nh hp ca ngôi nhà ph, các thiết b đin t, gia dng phc v cho nhu cu s dng thường nht ngày càng được b trí khéo léo sao cho va tiết kim ti đa din tích, va là trung tâm đ c gia đình quay qun bên nhau. Trong đó, thiết b trung tâm và không th thiếu ca mi gia đình là chiếc TV nên vic la chn, bài trí TV như thế nào đ tiết kim không gian sng và tôn lên được thiết kế ni tht ca ngôi nhà là mt phn ti quan trng.

Trước đây, do TV khá cng knh, người ta thường tìm mt cái hc nào đó đ giu TV vào, ch đ l màn hình. Ngày nay, nh s phát trin ca khoa hc k thut, TV màn hình mng treo tường là cách tiết kim không gian hiu qu mà không cn đến h thng t kích thước ln, tuy nhiên đ to đim nhn cho mng tường này các KTS thường thiết kế thêm mt chiếc k hay giá đ đơn gin, kiu dáng thanh mnh đ lưu tr đ dùng, sp xếp thêm mt vài vt dng trang trí nh như bình hoa, tranh nh, tượng….

Trên th trường hin nay có nhng loi ti vi có đ mng n tượng giúp gii đáp bài toán khó tn dng không gian, m rng din tích mang đến cái nhìn thông thoáng cho ngôi nhà….

3. Gương “đánh la” th giác

S dng gương mt cách hp lý không nhng làm cho căn nhà bn thêm phn sáng sa và rng rãi, mà còn giúp cho các không gian sng trong nhà mang đm tính ngh thut, to được chiu sâu và chiu rng cho căn phòng.

Ví d, trong mt căn phòng dài nhưng li hp, bn có th treo mt chiếc gương cui phòng đ tăng thêm din tích nh (to cm giác rng rãi hơn) so vi din tích thc ca nó. Hoc đt gương trên bc tường đi din s giúp to cm giác như tăng thêm các đ đc trong phòng, khiến cho căn phòng mt đi v trng tri.

Nếu không th b trí mt chiếc gương ln trong nhà thì bn có th s dng nhiu chiếc gương nh vi nhiu kiu dáng khác nhau.

4. Khéo léo s dng màu sc

Nguyên tc là nhà cht không nên s dng gam màu nóng hoc quá 3 tông màu trong cùng mt không gian, đc bit là phòng khách. Đ nhà có cm giác rng m thì sàn nhà nên dùng màu ti, tường nhà sơn màu sáng hoc sơn trn bng màu trng. Mt bn s di chuyn nhiu trên tường và trn nhà gi cm giác thoáng đãng.
Ngoài ra bn có th áp dng 3 mo nh khi trang trí ni tht mà các KTS thường khuyến khích như sau:
- Đi vi hai phòng lin k hoc liên thông vi nhau (như phòng khách và bếp ăn, phòng khách vi phòng ng, phòng ng và sinh hot chung….) thì hãy xóa m ranh gii gia chúng bng cách s dng mt tông màu chung khi thiết kế và trang trí. Còn trong trường hp hai phòng lin k đó s dng hai tông màu khác nhau thì nên sơn vách ngăn gia chúng bng gam màu gn tương ng vi tông màu ca c hai khu vc đó đ to cm giác không gian như rng hơn.

- Phi có mt gam màu đm đ to chiu sâu thay vì dùng các gam màu nht hoc trung tính cho toàn b không gian đ m rng din tích. Hoc s dng màu trung tính vi các sc đ khác nhau đ to tm nhìn phong phú, điu này khiến bn có cm giác căn phòng rng và nhiu th đ khám phá.

- To đim nhn bng thm, gi sofa, rèm ca đ tp trung đim nhìn cho người mi bước vào bi khi b cun hút bi mt đim nào đó thì không gian xung quanh vô tình s b lãng quên. Ví d tường và sofa màu trng thì nên chn thm nhiu ho tiết và gi sofa tông màu nóng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét