Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Thiết kế phòng khách nhà phố mặt tiền 3m

Nhỏ xinh, đơn giản, tiết kiệm chi phí và sử dụng lâu dài… là yêu cầu mà chủ nhà đã nhờ kiến trúc sư công ty thiết kế kiến trúc nội thất Ardeco tư vấn thiết kế thi công cải tạo ngôi nhà mặt tiền nhỏ hẹp chỉ 3m.
Thiết kế phòng khách cải tạo lại  đơn giản, kệ tivi treo trên tường để tận dụng diện tích sàn Phóng toPhòng khách với thiết kế nội thất đơn giản, kệ tivi treo trên tường để tận dụng diện tích sàn
Ngôi nhà cũ của chủ nhà đã sử dụng lâu năm, nay muốn cải tạo để không gian các phòng được thông thoáng và tươi mới hơn. Vấn đề đặt ra là mặt tiền (chiều rộng) của ngôi nhà chỉ vỏn vẹn 3m, làm sao để “phá vỡ” sự chật hẹp bức bí này giúp “nới rộng” thêm cho các không gian phòng?


Không gian phòng khách sử dụng tông màu xanh nhẹ làm chủ đạo. Do diện tích chiều ngang hẹp nên phòng khách chỉ sử dụng bộ sofa đơn giản, gọn gàng. Tivi được treo trên tường nhằm tiết kiệm diện tích, bên dưới là kệ trang trí bằng gỗ mỏng 5cm.

Sử dụng cầu thang gỗ để phân chia không gian phòng khách với  với bếp . Khoảng cách giữa các nan thưa, có cách điệu trang trí giúp tạo sự thông thoáng cho căn phòng, đồng thời khi chủ nhà ngồi tiếp khách vẫn có thể quan sát được bên trên cầu thang.Để đảm bảo sự phân lớp không gian kiến trúc trong không gian nhà ở, kiến trúc sư đã thiết kế một quầy bar nhỏ xinh tại điểm tiếp nối giữa phòng khách và phòng bếp.

Ngoài ra, cầu thang này còn là "giải pháp che chắn”, đảm bảo sự kín đáo cho việc nội trợ hàng ngày bên trong phòng bếp; đồng thời cũng rất tiện lợi khi chủ nhà lấy rượu, đồ uống mỗi khi tiếp đón khách tới chơi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét