Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Hướng dẫn bố trí phòng ngủ trong không gian nhỏ

Phòng ngủ là căn phòng quan trọng bậc nhất trong căn nhà bởi nó là kín đáo, riêng tư và phục hồi năng lượng sau 1 ngày làm việc mệt mỏi của từng thành viên trong gia đình. Dưới đây là một số mẫu thiết phòng ngủ nhỏ dễ áp dụng cho các căn chung cư có diện tích nhỏ:

Kiểu bố trí nội thất phòng ngủ nhỏ này được áp dụng khá nhiều và cũng dễ áp dụng nhất. Giường ngủ kê sát tường giúp tạo khoảng không gian trống ở giữa phòng và các đồ gia dụng khác sẽ được sắp xếp theo các chiều còn lại của căn phòng.


Với kiểu bố trí này, nếu sử dụng tủ âm tường bạn sẽ càng có nhiều diện tích trống. Đây chính là cách kiến căn phòng của bạn trở nên rộng hơn. Ngoài ra nếu tận dụng được ánh sáng tự nhiên ngoài, căn phòng của bạn sẽ “ăn gian” được nhiều diện tích hơn nữa.


Kiểu bố trí nội thất phòng ngủ nhỏ khó áp dụng hơn bởi diện tích của phòng ngủ cần phải đủ rộng để có cách sắp xếp phù hợp. Với kiểu trang trí này, sử dụng được càng nhiều đồ gia dụng đa năng cũng giúp ích trong việc gia tăng diện tích “ảo” cho căn phòng
Kiểu trang trí phòng này phù hợp hơn với phòng của cha mẹ hay người lớn trong gia đình bởi nó phân chia không gian thành nhiều khu vực nhỏ hơn.



Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên đối với phòng ngủ diện tích nhỏ là rất quan trọng bởi ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng rộng và có chiều sâu hơn. Khung cảnh bên ngoài cửa sổ hoặc ban công nơi có nguồn sáng sẽ khiến căn phòng bớt ngột ngạt và “lạnh lẽo hơn”. Ngoài ra ánh sáng tự nhiên sẽ giúp màu sắc và hình dáng của các đồ gia dụng trong phòng phát huy được hết hiệu ứng thẩm mỹ.

Chỉ cần nắm được các kiểu bố trí nội thất phòng ngủ nhỏ là bạn không còn lo lắng về phòng ngủ trong căn hộ “nhỏ nhắn” của mình nữa. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét