Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Thiết kế phòng khách hợp với theo từng kiểu kiến trúc

 Phòng khách theo từng không gian kiến trúc luôn được chú trọng vì trong những không gian khác nhau thì thiết kế phòng khách cũng khác nhau, phải phù hợp với từng không gian ví dụ biệt thự có không diện tích rộng thì đề đạc trong phòng cũng không thể là nhỏ gọn tiết kiệm diện tích chi phí như thế sẽ làm cho căn biệt thự có cảm giác trống trải thiếu sinh khí cũng như với nhà phố hẹp dài thì không thể đặt bộ sofa lớn làm mất lỗi đi lại giữa các khu vực chức năng trong nhà. Ardeco xin đưa ra các giả pháp thiết kế cho từng ngôi nhà

1. Phòng khách nhà ph

Đc trưng ca nhà ph là ch có duy nht mt mt thoáng, KTS thường đưa ra gii pháp vay mượn không gian bng vic s dng vách kính view ra bên ngoài, to cm giác rng rãi, thoáng đãng, hút gió và tràn đy ánh sáng.


Thiết kế phòng khách theo không gian kiến trúc


Ni tht trong phòng ch yếu theo dng tiết kim din tích, hình khi và đường nét đơn gin, hài hòa vi màu sc ch đo ca căn phòng. Bài trí phòng khách theo phong cách ti gin chính là xu hướng ca nhiu gia đình hin nay, va to không gian hin đi, sang trng, va là gii pháp tiết kim không gian ti đa.

Phòng khách thường được ngăn vi bếp qua khu vc cu thang, va làm nên các không gian riêng bit, va không quá ngăn cách.

2. Phòng khách chung cư:
 
Đi vi nhà chung cư, phòng khách và bếp ăn liên thông vi nhau nên thiết kế cũng có phn khác vi nhà ph nhm đm bo tính thm m và công năng s dng cho gia đình. Đ to s đng b, màu sc, cht liu ni tht dùng trong phòng khách và bếp cũng mang tính tương đng. To không gian m cho căn phòng bng cách la chn v trí thoáng và có góc view đp nht cho nơi trò chuyn, tiếp khách.

Dùng vách ngăn thch cao, bình phong, h thng k t cũng là cách biến không gian na kín na m. Có cm giác ngăn chia gia phòng khách và bếp ăn nhưng vn đm bo tm nhìn t bếp ra nơi tiếp khách.

3. Phòng khách trong nhà bit th:
 
Phòng khách bit th thường rng, các KTS vn thường s dng vách kính kết hp vi rèm đi vi nhng không gian rng, có sân vườn và cnh quan đp mt phía ngoài đ to góc nhìn đp và thoáng đãng. Ni tht trong phòng thường được s dng vi kích thước ln và chi tiết cu kỳ hơn đ tránh cm giác lc lõng, tương xng vi din tích ca căn phòng.

 
Phòng khách được thiết kế đơn gin, không cu kỳ nhưng phi toát lên v đp thanh thoát, hin đi. Thông thường vi nhng căn phòng này thì gia ch nên s dng gam màu trung tính như trng, sa…và có s đng b gia các vt dng trong phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét