Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Vì sao mà thiết kế phòng khách lại đặt ở trung tâm của ngôi nhà?



Bn có biết vì sao mà khi thiết kế phòng khách thì gia ch li hay đt trung tâm ca ngôi nhà không? Chính bi là theo nhng quan nim phong thy thì phòng khách có thiết kế vuông vc tượng trưng cho s vng vàng, chc chn và s bình yên cho ngôi nhà.

V công năng s dng, phòng khách là nơi tiếp đón khách kha, trong đa s trường hp, phòng khách kiêm luôn nhim v ca phòng sinh hot chung, nơi c gia đình cùng nhau sinh hot, hi hp gp g, v bài trí trong nhà, phòng khách có chc năng liên kết các phòng khác trong nhà li vi nhau.

Tác dng ca phòng khách trung tâm đi vi phong thy

Trong phong thy, phòng khách thiên v yếu t dương. Thế nên phòng khách nên được đt phía trước hoc trung tâm ca ngôi nhà đ ngun năng lượng được lan ta và phân b ti các không gian còn li.
 

Theo phong thy phòng khách nên được ưu tiên din tích nht, sao cho bài trí phi vuông vc, tròn đy, n đnh, vng chãi, khi bước vào phòng khách thy toát lên khí cht đàng hoàng, căn phòng có s hoàn ho v t l gia các b phn ni tht. Vì thế nên nhng hình dáng như vuông, hoc tròn, hình bát giác nên được s dng, nó cho thy s tp trung và tích t năng lượng thường là ti ưu, d to s đng thun, hp tác phù hp vi tính sum hp và quan h là đc tính ca dng không gian này.

Đ khc phc tình trng hp và dài ca các căn nhà ng, ch nhà có th dùng t thp hay ghế sôpha ngăn phòng khách đ căn phòng tr nên cân đi, hài hòa hơn.
Lưu ý khi thiết kế phòng khách theo phong thy


Khi thiết kế phòng khách ca căn nhà, gia ch cn chú ý đến kích thước ca căn phòng, bi theo quan nim ca phong thy, mt phòng khách vuông vc s tượng trưng cho s vng vàng, chc chn và giúp gia ch có tâm lý yên n.

Nếu căn phòng dài và hp hay có hình dng, kích thước bt đnh thì cn thiết kế phòng khách làm sao cho nó tr thành không gian vuông vn, gn gàng, đng thi tránh to ra nhng góc cnh…
 
Phòng khách cũng không nên nm trên mt trc thng vi ca s và ca hu bi ca s, ca hu là nhng nơi không khí lưu thông ra vào phòng. Nếu b trí phòng khách đi din vi ca s và ca hu, không khí s xc thng vào nhà ri nhanh chóng thoát ra ca sau, không t li trong phòng, khiến tin tài, phúc lc cũng khó mà kết t li trong nhà.

Trong bt kỳ nhà ai cũng cân phi có phòng khách nhưng b trí làm sao đ đem li may mn cho c gia đình thì không phi ai cũng làm được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét