Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Phong thủy phòng khách mang tài vận may mắn cho gia đình


Vi vai trò là không gian sinh hot chung đng thi là nơi tiếp đón bn bè nên cách thiết kế phòng kháchnh hưởng rt ln đến tài vn ca toàn b các thành viên trong gia đình. Đ có mt phòng khách hp phong thy cn chú ý đến nhng vn đ sau:


 1. Hình dng, kích thước phòng khách
Khi thiết kế phòng khách nên chú ý đến kích thước phòng khách, bi theo phong thy phòng khách vuông vc tượng trưng cho s vng vàng, chc chn, nó mang đến tâm lý yên n cho gia ch. Vi nhng phòng có kích thước dài và hp hay phòng khách có hình dng, kích thước bt đnh thì khi thiết kế cn to nên nhng không gian vuông vn, gn gàng tránh to nhng hình dng góc cnh...

 2. V trí phòng khách
Trong thiết kế nhà , điu kin đu tiên là phi đ ánh sáng, tt nht là ánh sáng t nhiên. Mt căn nhà tràn tr ánh sáng t nhiên giúp vic lưu thông khí d dàng, mt phòng khách đ sáng s giúp vn khí ngôi nhà tr nên thnh vượng. Vì vy, phòng khách nên là phòng đu tiên trong căn nhà, gn vi ca ra vào va thun tin cho khách ti chơi nhà có th đi thng đến phòng khách sau khi bước vào t cng chính va có th đón nhn nhiu ánh sáng t nhiên nht.

3. Trn phòng khách
Trn nhà được ví như bu tri nên nếu thiết kế trn có hình dáng như mt chiếc ao, 4 cnh bên thp và phn chính gia lõm sâu s giúp tăng vn khí ca ngôi nhà. Màu sơn trn nên nht hơn màu nn thì phòng khách s hài hòa theo ý nghĩa “tri nh đt nng”.
Đèn chiếu sáng trên trn nhà nên s dng đèn chùm, 4 góc ca trn nên lp thêm đèn đ tăng ánh sáng cho căn phòng.

4. Bài trí đồ nội thất trong phòng khách
 Đ ni tht quan trng và ni bt nht trong phòng khách là sofa. Mt b sofa ch U va có tác dng to cm giác cân đi, va to cm giác thân thin khi ngi đi din nhau va có tác dng là nơi t khí.
Khi đt sofa tuyt đi tránh đt sofa dưới dm, xà ngang vì nó s to cm giác căng thng, đè nén cho khách và gia ch khi ngi dưới xà ngang. Theo phong thy v trí sofa này cũng nh hưởng không tt đến vn thế ca gia ch.
Mt điu na cn chú ý khi đt sofa là không đt sofa thng vi ca chính. Nếu không thay đi được v trí đt bn có th s dng bình phong đ chn gia ca và ghế


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét