Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Những mẹo giúp thiết kế phòng ngủ nhỏ đơn giản đẹp hơn





B trí thêm ánh sáng nhân to, tn dng ngun sáng t nhiên, s dng rèm ca s... là nhng mo nh giúp làm đp hơn cho nhng mu thiết kế phòng ng đơn gin. Nếu bn cm thy nhàm chán vi nhng thiết kế phòng ng quá đơn gin và mun không gian phòng ng có nhiu khi sc thì hãy b túi nhng mo nh dưới đây nhé!

 Thiết kế phòng ng đơn gin là xu hướng có phn khá chìm trong nhng năm gn đây. Xu hướng hin nay là thêm vào không gian phòng ng nhng nét mi m đc đáo, đ không gian căn phòng này tr nên thu hút hơn. Nếu như bn mun làm mi thiết kế phòng ng đơn gin ca mình, hãy hc tp mt s mo nh sau đây nhé!
 
Chiếu sáng ca phòng ng có th phân thành đèn trn, đèn giường chiếu sáng c căn phòng và đèn ng có ánh sáng thp. Đèn trn nên lp đt v trí mà ánh sáng không gây chói mt, đèn giường có th khiến cho ánh sáng trong phòng tr nên hòa du, to bu không khí lãng mn, bóng m ca đèn ng có th khiến căn phòng trông rng rãi hơn. Có th nói mt tường trước ca t đu giường lp đèn tường cao là mt s la chn tt.

Ngoài ánh sáng đèn, vic tn dng ngun ánh sáng t nhiên là vô cùng quan trng. Ánh sáng t nhiên có sc hp dn đi vi con người, do đó có th b thêm công sc đ thiết kế đưa ánh sáng t nhiên vào phòng ng. Mt là phi xem xét đến chiếu sáng cơ bn, hai là phi xem xét đến vn đ đi lưu không khí.

Rèm ca s có tác dng quan trng trong vic to ra và làm đp cho không gian căn nhà ca bn. Kiu dáng và màu sc khác nhau ca rèm ca s phòng ng có th to ra bu không khí nhà ca khác nhau.

Rèm ca s có th chn phù hp theo tng kiu dáng ca ca s. Ca s sát sàn nhà dùng vi ngh thut và vi thưa khiến cho phòng ng trông m áp hơn; nếu đ che nng không tt thì có th làm thêm mt lp vi che ánh sáng. Ca s na nên chn sn phm trang trí ca s ti gin, thanh thoát s khiến cho căn phòng mang đy hơi th hin đi; phm vi la chn màu sc và kiu dáng ca nó khá ln, chc năng cũng rt toàn din, có th che nng, cách nhit, cách âm và phòng bi… Trong đó có th k đến “rèm ngày đêm”, “rèm xếp lp” hoc “rèm sáo nhôm”. Đây đu là nhng s la chn tt trong cách trang trí phòng ng đơn gin mà đp.

Trên đây là mt s mo nh bn có th “b túi” cho mình mi khi mun thay đi phong cách ca phòng ng. Tuy nhiên, dù thay đi, sp xếp li, bn cũng cn nh mt điu, phòng ng đ cao tính yên tĩnh, không gian thanh bình, thư giãn, nên s thay đi cn nm trong khuôn kh đ không to ra s “phn đi”, lc qu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét