Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Chọn tranh phòng khách hợp phong thủy mang tài lộc cho gia đình

Chn tranh treo phòng khách hp phong thy s tt cho tài lc ca gia ch. Dưới đây là hướng dn ca phái Huyn không phi tinh v cách treo tranh phòng khách phù hp vi 12 tui.
Hin nay có nhiu gia đình thích treo trang trí hình con giáp mà đi đa s là người cm tinh con gì thì mua tranh trang trí hình con đó. Đi vi nhng người cm tinh con rng, nga, gà, ln (Thìn, Ng, Du, Hi) là không nên vì tranh trang trí 12 con giáp nên cùng vi con giáp ca cá nhân cu thành tương hp, tranh to thành tương xung, tương hình, tương hi.

 Chn tranh phong thy treo phòng khách không nên da theo con giáp
ca ch nhà. Nếu là quan h tương hp thì tranh trang trí hình con giáp s có tác dng thúc đy s phát trin ca ch nhân, nếu là quan h tương xung, tương hình, tương hi thì có th mang li cho ch nhân nhng nh hưởng không tt.

1-Chn tranh phong thy treo phòng khách phù hp vi tng tui:

Tui Thân 1944 – 1956 – 1968 – 1980 – 1992 – 2004: Nếu trong nhà có người già thì nên treo tranh đàn dơi, tranh tùng hc, hoa điu, trúc…Trong đó, tranh dơi là tt nht, nếu không thì treo tùng hc diên niên, hoc tùng đón khách; tăng kh năng giao tế, quan h công vic, buôn bán, sn xut kinh doanh đu tt.

Tui Du 1945 – 1957 – 1969 – 1981 – 2005: Tui Du nên treo tranh phượng hoàng, Bách điu triu phng, Tam dương khi thái (Tam dương khai thái), trăm con sơn dương

Tui Du nên chn tranh phong thy phòng khách có hình Phượng hoàng, Bách điu triu phng.
Phượng là con trng, hoàng là con mai, đôi chim vua ca loài chim này thuc linh điu; hoc các tranh hoa điu, mu đơn; thuyn ch châu báu…Còn tranh Tam dương khai thái là m ra vn hi mi, thái bình tt đp; phượng hoàng song phi, bách điu triu phng là v chng hoà thun, s nghip hanh thông, đa v tôn quý, con cháu xum vy hoà mc, đ đt thành công…

Tui Tut 1946 – 1958 – 1970 – 1982 – 1994 – 2006: Tranh hoa mu đơn hoa 8 bông, mu đơn hoa 9 bông là cc phm tranh phong thy phòng khách cho người tui Tut. Hoc cũng có th treo tranh hoa điu; tranh sơn thu thuc din bình bình ch có giá tr trn trch an gia, vi ý nghĩa ngày mt vinh hin, phú quý dài lâu, chuyn nguy thành an, thay đi vn s, khiến cho s nghip, công vic gp trc tr thành thun li.

Tui Hi 1947 – 1959 – 1971 – 1983 – 1995 – 2007: Người bn mnh (np âm) thiếu thu nên treo tranh cá chép, phong cnh sông nước; khuyết thiếu kim tranh Tuyết sơn, thiếu ho treo tranh Bát mã hoc mu đơn, thiếu th treo núi non, thành quách. Người tui Hi d treo tranh, có th treo các loi hoa c, chim muông, linh vt như Tam dương, Bách hc đ; tranh ch

Tui Tý 1948 - 1960 – 1972 – 1984 – 1996 – 2008: Nên treo tranh rng, tranh sơn thu hoành tráng, khí thế như bay, hướng nước chy hoc hướng rng cun như chu vào cung trung. Như vy s được quý nhân tương tr, tránh được th phi, tàng phong t khí, tiến tài khai vn, gia đình viên mãn; treo trong gia đình người làm quan rt li cho đường danh vng, bước bước cao thăng.

Tui Su 1949 – 1961 – 1973 – 1985 – 1997: Nên treo tranh phong cnh mùa xuân, phong cnh mùa thu, cây xanh c th, non xanh c thm vi ý nghĩa được cp trên đ bt, trường th, tin tài dư gi, quan l thanh nhàn, gia khí hưng vượng.

 Tui Su nên treo tranh phong thy phòng khách vi khung cnh mùa xuân, mùa thu hoc cây xanh c th. nh minh ha
Tui Dn 1938 – 1950 – 1962 – 1974 – 1986: Nên treo các loi tranh sơn thu, núi cao lp lp, tranh h, hoc tranh v nga, cao nguyên, trường sơn đ vượng v đin trch, vượng nhân đinh, tăng kh năng công tác, khng đnh v thế phía sau da núi, trước m đường tài - Kim Đng tiến bo, bên trái chiêu tài – bên phi tr tai, ch yên v khách yên tâm;

Tui Mão 1939 – 1951 – 1963 – 1975 – 1987: Nên chn tranh trúc báo bình an, Lan n phú quý, Tùng cúc trúc mai. Vào các năm mu tý – mu ng (như năm 2008 mu tý), người tui Mão tài vn thường thường, cu tài khó đc, may được quý nhân tương tr nên mi vic tuy không m mãn nhưng cũng hoàn tt. Vì thế nên treo Trúc báo bình an, cu bình an.

Tui Thìn 1940 – 1952 – 1964 – 1976 – 1988 – 2000: Nên chn tranh "Kim - Thy sinh Mc" có ha tr, tài lc - cao quý như tranh Rng xanh hí thu, Hu vương hiến thu, Bách mã đ, Nht xut thiên sơn, H quang sơn sc, Hoa mu đơn

Nếu là tranh nga (mã) hoc hoa, cm k treo phương Nam, vì s to ra “Ho thiêu thiên môn”, con cái khó dy, ch hay đau đu hoa mt. Tt nht treo phương Đông hoc phía tay trái ch nhà (theo hướng phòng).

Tui T 1941 – 1953 – 1965 – 1977 – 1989 – 2001: Người tui T hp tranh đi bàng tung cánh, rng bay là nhng tranh thích hp nht vi người tui t; ngoài ra có mu đơn, cá chép ao sen, tùng hc…Nh đó, gia đo khang ninh, cát tường như ý, treo phòng khách còn có th tr v đào hoa; Mu đơn vinh hoa phú quý, cá chép ao sen mnh kho trường th; tùng hc diên niên, gi phúc vĩnh hng.

Tui Ng 1942 – 1954 – 1966 – 1978 – 1990 – 2002: Tranh liên quan đến cá chép là thích hp, nht là Cu ngư qun hi (9 con cá chép), tiếp đến là tranh sơn thu, tùng bách, trúc mai…giúp dư gi vĩnh hng, Kinh thi nói: Tri b khiếm khuyết, không gì không hưng thnh, sơn như cn dy, thu như triu dâng không gì không tăng tiến; đp như nguyt hng, mi như mt tri mc; th như nam sơn, xanh như tùng bách, ch nào cũng va vn hài hoà.

 Người tui Mùi nên chn tranh phong thùy phòng khách có hình cá chép. nh minh ha
Tui Mùi 1943 – 1955 – 1967 – 1979 – 1991 – 2003: Đây là tui nên dùng tranh đ trang trí trong gia đình. Tt nht dùng tranh sơn thu hu tình, trong đó có đ hoa c và cây ci, treo tranh hoa Mu đơn, hoc tranh tho nguyên mênh mông, tranh tôn giáo như Pht ADIĐÀ, Quan Âm, hoc ch cn mt ch Pht, bài tâm kinh, …

2-Chn tranh phong thy treo phòng khách theo ni dung tranh:

Nói chung, tranh mu đơn n hoa phú quý hay tranh trúc báo bình an đu thích hp vi mi nhà. Tranh cá chép bên hoa sen tượng trưng quanh năm dư dt, tranh hc đu cành thông tượng trưng kho mnh trường th,… nhà nhà đu có th treo.

Nếu treo tranh sơn thu thì phi xem thế nước chy, không được đ chy ra ngoài, nước chy vào thì tài khí mi vào nhà, còn nước chy ra thì tht thoát tài khí. Nếu là tranh thuyn bum thì đu thuyn phi hướng vào trong nhà, k hướng ra ngoài, vì hướng ra ngoài thì hao tài tn đinh, còn hướng vào trong thì chiêu tài.


Đi vi nhng phòng khách thiếu ánh sáng, lúc nào trông cũng ti tăm, s nh hưởng không tt đến tinh thn nếu lâu trong đó nên phi tìm cách sa ngay. Có th treo tranh hoa hướng dương trong phòng khách đ bù đp khiếm khuyết này. Tranh ch treo bên trên sofa nên treo ngang ch không nên treo dc. Vì ngang là tri, ng ý đi tri đp đt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét