Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Hin nay, thiết kế phòng khách ca người Vit rt phong phú và đa dng trong nhng ngôi bit th, ngôi nhà ph, căn h chung cư vi nhiu phong cách hin đi, phong cách truyn thng, hay đó li là mt s kết hp gia hin đi và nhng nét truyn thng. Tuy nhiên vi bt kỳ phong cách nào đi chăng na, đ có được mt phòng khách đp đòi hi kiến trúc sư phi có được cách nhìn tng th, phù hp vi mc đ đu tư ca gia ch, phù hp vi din tích s dng, công năng và s thích cá nhân ca ch nhà.

  Đi vi ni tht hin đi, khái nim thiết kế được da trên cơ s là nhng đường nét sch s, đơn gin và rõ ràng. C gng gi cho số lượng đ ni tht ca bn mt mc ti thiu. Ví d, trong khi thiết kế phòng khách ca bn, c gng gi cho các đ ni tht gii hn vi mt chiếc ghế dài ln (tt nht là mt đường thng và có dng hình hc) và hai hoc ba chiếc ghế b sung thêm. Đng làm cho căn phòng ln xn phòng vi nhiu đ đc khác. Thm chí là bàn trà còn có th được b đi nếu như bn cm thy nó không cn thiết, hoc ko thường xuyên s dng chúng, hoc din tích nh.
1. Màu Sơn và vt liu trong phòng khách hin đi:
Trong kiến trúc ni tht hin đi, thì s đơn gin được tôn vinh. S lượng màu sc rt ít, nhưng li có gam màu rt rõ hàng, mch lc, mt căn phòng có th dùng màu m, màu lnh, hay màu trung tính tùy vào s thích ca gia ch. Còn vt liu thường được s dng là kính, đá, hoc các loi gch có ch s phn x cao tăng mc đ sang trng ca căn phòng.
2. Không gian và sc màu ánh sáng trong phòng khách hin đi:

   Ánh sáng là mt yếu t không th thiếu trong thiết kế phòng khách, ngoài tác dng to lên s hp dn, mà ánh sáng còn th hin tình cm cũng như sc khe ca gia ch, nó có chc năng như gia v ca mt món ăn.
   Theo thut phong thy, ánh sáng là hình nh tượng trưng cho mt tri, là yếu t quan trng đ to nên sc sng, mi loi ánh sáng khác nhau s đem đến màu sc khác nhau, cm xúc khác nhau, mi mnh trong ngũ hành s có màu tiêu biu và ánh sáng s quyết đnh màu sc trong ngôi nhà. Vì vy khi nghiên cu thiết kế phòng khách, ngoài vic chn ánh sáng phù hp vi công năng và tính ngh thut thì la chn ánh sáng theo phong thy cũng được kiến trúc sư tính toán rt k.
Ni tht phòng khách hin đi
(Ca kính to, ln có chc năng ly ánh sáng t nhiên rt tt)
   Ban ngày, kiến trúc sư nên tn dng ánh sáng t nhiên càng nhiu càng tt. Thiết kế phòng khách nên b trí các ca kính ln đ có tm nhìn rng, không gian được m ra trong sut ca kính s to nên s giao thoa gia môi trường sng bên trong và thiên nhiên bên ngoài.
   Bui ti, ánh sáng cho phòng khách nên to nên to được không khí m cúng, nh nhàng, gn gũi. Nên có mt đèn chùm ln gia phòng làm đim nhn, kết hp vi các loi đèn tráng trí, đèn ht chân tường khác.

3. Bàn ghế sofa – Đim nhn trong không gian phòng khách hin đi:

Thiết kế sofa trong ni tht phòng khách hin đi
(Mt b sofa nh nhàng, đơn gin góp to nên s thanh thoát cho phòng khách hin đi)
   Đi vi mt phòng khách hin đi hoc c đin cũng vy, sofa chính là đim nhn chính nht ca toàn căn phòng, cho nên la chn mt b sofa như thế nào đ phù hp vi phong cách cũng là mt điu đáng nói

   Trong mt không gian ni tht hin đi, thì mt b sofa có cht liu, màu sc hin đi cũng là mt điu mà kiến trúc sư cn lưu ý. Vt liu có th bng da hoc n, nhưng màu sc thì phi đơn gin, nh nhàng, nếu có ha tiết thì không được quá rõ nét đ đ nhc mt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét