Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Sắp xếp nội thất phòng khách theo phong thủy ngũ hành

Vic b trí phong thy trong phòng khách khá phc tp, bao gm c hướng ca và cách sp xếp ni tht. Đng thi, din tích căn phòng dù ln hay nh nhưng đu phi b trí nhiu thiết b sinh hot và vt dng trang trí.



Mi ngôi nhà li có cách sp xếp khác nhau tùy theo mnh gia ch, tuy nhiên, vn có nhng nguyên tc chung cn tuân th đ đem li tâm lý thoi mái cho người s dng như sau:
– Phòng khách k trc xung, gia ca chính và phòng khách nên có mt khu đm hoc li đi thì s bao bc được trường khí, có tác dng tu dưỡng, b sung cho con người.

– Không khí trong phòng phi thông sut, trong trường hp phòng khách nh và ti tăm thì nên sơn màu sáng, m ca s và qut thông gió, sơn màu sáng. Lan can ca nhà không được đt quá nhiu vt dng, gây cn tr cho vic ly sáng, thông gió.
– Kiến trúc cũ thường thiết kế xà ngang trong phòng, tuy nhiên theo 
phong thủy phòng khách có xà ngang thì không may mn, người đng dưới cm thy khó chu, tinh thn bt an. Có th hóa gii bng cách lp trn gi thch cao che chn xà.
– Vt dng trang trí, ni tht trong phòng nên s dng dng tròn, chúng sn sinh ra năng lượng viên hòa, có li cho s giao lưu gia các thành viên trong gia đình và gia gia đình vi khách

– Là nơi nhiu người đến và đi nên v trí tt nht ca phòng khách là trước nhà.

– Màu sc ca phòng có th ph thuc vào mnh gia ch hoc ca hướng ca chính. Tuy nhiên, không nên s dng nhiu gam màu cùng mt không gian hoc kết hp nhiu màu nóng hay màu lnh vi nhau. Ví d, theo tui thì gia ch mnh Mc nên s dng màu xanh sm, xanh lá, đen. Ca hướng Đông thích hp vi màu sc trung tính, ca hướng Tây Nam dùng màu vàng đt, café…

Trên đây ch là mt s yếu t phong thy cơ bn, khi tiến hành xây nhà cn phi nghiên cu k nhiu yếu t khác như thế đt, tui…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét