Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ

Thiết kế nội thất phòng ngủ đp là phi đm bo c 2 yếu t sau: 1 là nơi riêng tư, kín đáo; 2 là nơi ngh ngơi sau ngày làm vic mt mi. Đ có ni tht phòng ng ưng ý, các bn cn có cái nhìn tng th v nó:

1. Ánh sáng





Không như thiết kế ni tht phòng khách, vi phòng ng ch cn có ánh sáng va đ. Ánh sáng t nhiên và ánh sáng đin năng là 2 ngun sáng chính s dng cho phòng ng. Tn dng được hết ngun áng sáng t nhiên va khiến bn có ni tht phòng ng đp va tiết kim được 1 khon tương đi ln chi phí đin năng.

2. Ni tht


Mi căn h luôn mang 1 phong cách kiến trúc ch đo riêng, tùy thuc vào s thích và ý mun ca gia ch. Phòng ng là 1 phòng trong thuc tng th kiến trúc  này nên ý tưởng thi công ni tht phòng ng ph thuc khá nhiu phong cách kiến trúc chính. Mt căn h có kiến trúc hoàng gia c đin thì phòng ng cũng nên theo phong cách này hoc theo phong cách c đin pha chút sang trng; tương t như vy căn nhà theo phong cách hin đi sang trng thì phòng ng cũng nên thng nht theo phong cách này, hoc s dng phong cách này pha thêm chút sc thái ca phong cách đương đi đ đm bo tính thng nht chung ca căn h.

Dù bn theo phong cách thiết kế nào thì cũng nên tuân th mt vài chú ý sau:

– T nên đ sát ca ra vào, không nên đ nhng đ ni tht ln đi din ca ra vào như vy s kiến phòng ng rng hơn.

– Giường có th gia phòng đ to cm giác trung tâm, 2 bên là t và bàn trang đim hoc giường kê sát vào Mt ni tht phòng ng đp là phi đm bo c 2 yếu t sau: 1 là nơi riêng tư, kín đáo; 2 là nơi ngh ngơi sau ngày làm vic mt mi. Đ có ni tht phòng ng ưng ý, các bn cn có cái nhìn tng th v nó:

3. Màu sc


Ni tht phòng ng đp b quyết đnh khá nhiu bi phong cách kiến trúc ch đo, trong đó màu sc ca phòng ng không th b qua. Màu sc chung ca phòng ng nên thng nht và hài hòa vi tng th màu sc ca căn h.

Màu trng, vàng, hng… là nhng màu hay được s dng cho phòng ng thuc nhiu xu hướng kiến trúc khác nhau.

Nếu bn mun có 1 phòng ng vi màu sc làm bt lên cá tính bên trong bn nhiu phá cách, mi l thì bn nên tìm s tư vn ca 1 kiến trúc sư chuyên v ni tht phòng ng.

Đ có mt  không khó, cái khó là bn phi truyn ti được ý tưởng ca mình đến cho  người thc hin bn v. Đ làm được như vy, bn càng hình dung c th v căn phòng thì càng giúp các kiến trúc sư đưa ra bn v đp nht có th. Chúc các bn thành công!1 góc tường và to khong không gian rng gia phòng.
– Tùy theo din tích c th ca phòng có th b trí thêm nhng thiết b hoc đ ni tht khác, đm bo nhu cu s dng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét