Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Quy luật thiết kế nội thất phòng ngủ tốt cho sức khỏe


Khi  thiết kế nội thất chung cư hay  thiết kế ni tht nhà phố, biệt thự , phòng ng cn được quan tâm nhiu nht. Vì phòng ng là nơi ngh ngơi sau mt ngày làm vic vt v, mt phòng ng tt s giúp cho nhng gic ng ngon, rt có li cho sc khe. Do đó, vic thiết kế ni tht phòng ng là rt cn thiết và phi đm bo mt s nguyên tc sau.

 Thiết kế ni tht  phòng ngủ hài hòa




Phòng ng là nơi ngh ngơi vì thế s tĩnh lng, m cúng là điu không th thiếu, các đ ni tht được chn phi d nhìn, tránh cu k làm ri mt. La chn và bài trí  đ ni tht sao cho tht hài hòa, phi toát lên được s m cúng mà vn gi được không gian thoáng đãng, d chu. Các thiết b ni tht t giường, t, bàn trang đim, đèn ng, màu sơn, không cn đng b nhưng vn cn phi ăn nhp vi nhau đ to cm giác d chu, mãn nhãn d đi vào gic ng.

Thiết kế ni tht  phòng ngủ tuân theo lut phong thy



Khi thi công ni tht nhà , v trí ca phòng ng là rt quan trng, mt phòng ng được đt ti v trí tt s rt có ích cho sc khe. Theo phong thy Đông và Đông Nam là 2 hướng rt tt đ đt phòng ng. Vì 2 hướng này đu là v trí dương khí hưng thnh, nếu phòng ng được đt 2 hướng này, sc khe ca con người s khe mnh lên rt nhiu. Ngoài ra còn 2 hướng cũng thích hp cho v trí đt phòng ng đó là hướng Đông Bc và Tây Bc.
Phòng ng phi được thiết kế vuông góc, ngay ngn, vì theo quan nim nếu phòng ng có thiết kế méo mó, có nhiu góc cnh s hình thành tâm lý mt mi, d tn hao năng lượng và gây c chế.

Không đặt các thiết bị điện tử ở đầu giường hay gần khu vực ngủ



Phòng ng là nơi đ ngh ngơi, cn tránh xa các thiết b đin t như tivi, máy tính, vì các thiết b này phát ra sóng đin t rt mnh s nh hưởng xu đến sc khe v lâu dài ngay c khi chúng ta đ chế đ ch. Do đó, càng hn chế vic đ đ đin t trong phòng ng càng tt.
Đ phòng ng ca bn có th phc v nhng gic ng ngon nht, chúng tôi khuyên bn khi tiến hành thiết kế ni tht hãy liên h vi các kiến trúc sư, các nhà thiết kế đ h đưa ra nhng phương án ti ưu nht v mt không gian ni tht cho bn.

Xem thêm: Tư vn thiết kế nội thất văn phòng làm việc cao cp, sang trng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét