Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Một số điều cần lưu ý khi thiết kế văn phòng

Một không gian văn phòng rộng rãi,gọn gàng luôn tạo được ấn tượng tốt với đối tác, môi trường công ty ấn tượng, chất lượng  trong công việc.  Khi thiết kế nội thất văn phòng, với tđò dùng nội thất nên cùng cùng chủng loại với nhau, dựa theo lĩnh vực của công ty mà có kiểu thiết kế nội thất phù hợp nhất. Chẳng hạn, nếu doanh nghiêp mang nét năng động trẻ trung thì nội thất cần những chất liệu hiện đại, năng động. Những công ty mang loại hình sang trọng như đại sứ quán, cơ quan Chính phủ thì phong cách thiết kế cần mang dáng dấp cổ điển, sang trọng, dùng nhiều loại vật liệu gỗ, thảm…
Nội thất doanh nghiệp thường thực dụng cao. Hệ thống thông tin liên lạc và giao tiếp nội bộ tập đoàn cần phải được lắp đặt đến từng bàn nhân viên. Hệ thống ánh sáng, các vật liệu cá nhân phải sắp sếp sao cho từng diện tích sử dụng đạt được hiệu quả nhất mà vẫn tạo ra sự gọn gàng.
Khi thiết kế văn phòng hiện đại cần quan tâm đến chức vụ của mỗi nhân viên để bố trí sao cho họ  làm việc hoặc những phòng giám đốc mới nên dùng gam màu mạnh, có những điểm nhấn tạo sự khác biệt cho không gian. Nếu sơn những tông màu quá mạnh ở nơi làm việc dễ gây cảm giác bức xúc khi ngồi lâu trong phòng.
Vách ngăn công nghiệp - Vách ngăn  có công dụng  quan trọng trong công ty . Những nghuên liệu mới có cấu tạo nhẹ được ứng dụng  làm vách ngăn sẽ là sự lựa chọn sáng suốt. Đối với đơn vị nhỏ, vách ngăn công nghiệp càng tối giản càng tốt,bảo đảm vách ngăn không chiếm nhiều diện tích. Những vật liệu phổ biến dùng làm vách ngăn là : kính, gỗ, thạch cao, hoặc kết hợp với vật liệu khác như nhựa polycarbonate, nhôm nhựa composite, nhôm, inox, nỉ ...
Xét về ứng dụng thực tế thì có 2 loại vách ngăn : vách ngăn tuyệt đối (vách ngăn cao từ nền đến sát trần) dùng để ngăn không gian thành những phòng riêng biệt. Vách ngăn tương đối (vách lửng, thường cao khoảng 1,1m – 1,2m) dùng để tạo các khoảng làm việc riêng biệt cho từng cá nhân hoặc từng nhóm mà vẫn không tạo ra sự ngăn cách lớn.
Xét về tính linh hoạt thì có loại vách ngăn cố định (không di chuyển hay thay đổi được) và vách ngăn di động (có thể di chuyển, đóng mở không gian 1 cách linh hoạt).
Ghế xoay - Theo nghiên cứu về hiệu quả lao động, đa phần thời gian con người khi làm việc đều ngồi trên ghế. VÌ lí do đấy ghế đóng vai trò  quan trọng trong  hình ảnh cũng như hiệu suất lao động của công ty. Nên chọn những loại ghế văn phòng ngồi thật sự thoải mái, dễ dàng di chuyển trong không gian văn phòng. Ghế ngồi làm việc lâu dài cần có tựa lưng và tay. Ghế dùng họp nhóm, ghế khách đợi, ghế uống nước và những ghế có thời gian ngồi ngắn nên dùng loại không tay (hoặc cả không tựa lưng) và dễ dàng di chuyển hay xếp gọn cho những văn phòng có diện tích nhỏ.
Giá tài liệu - Giá tài liệu treo tường là phương pháp hiệu quả cho văn phòng nhỏ, dùng để tài liệu, sách, giấy tờ, dụng cụ làm việc, sản phẩm mẫu.... mà không chiếm nhiều diện tích văn phòng.Ngoài ra giá tài liệu còn có thể ở dạng tủ đặt độc lập trên nền nhà hay tựa vào tường hoặc bức vách ngăn chia, hoặc đóng vai trò như là 1 vách ngăn cơ động. Giá tài liệu thường được làm bằng gỗ hay kim loại.
Mặt bàn - Mặt bàn làm việc, bàn họp, quầy lễ tân, bàn trà ... là thành phần cơ bản không thể thiếu trong công ty. Chiều cao bàn phải tuân theo kích thước chuẩn đã được nghiên cứu và phổ biến. Hình dáng, kích thước dài và rộng, vật liệu, màu sắc phụ thuộc vào cách thức làm việc, ý đồ thiết kế và cũng thể hiện được phong cách và cá tính của công ty. Đối với văn phòng nhỏ, bàn làm việc nên thiết kế thêm chức năng để tài liệu, kích thước phù hợp và xếp theo nhóm 2-4 bàn thành 1 mô đun, hoặc bố trí theo dạng bám sát vào tường để tạo khoảng không sử dụng vào mục đích khác.
Bàn làm việc bố trí theo nhóm và bám sát vào tường nhằm tiết kiệm không gian
Ngoài ra, còn các yếu tố cần thiết kế khác như trần, tường, sàn, rèm, ánh sáng... phụ thuộc vào đặc điểm hiện trạng của văn phòng và nên có sự tư vấn của nhà thiết kế.






 Xem thêm các mẫu thiết kế nội thất showroom : http://ardeco.vn/58-thiet-ke-noi-that-showroom
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với số bộ phận kinh doanh để được tư vấn và hỗ trợ về sản phẩm và dịch vụ của công ty.
 Điện thoại : 0462962727 – 0975266785
Địa chỉ      : 9/24 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Website    : ardeco.vn & noithatardeco.vn
Email       : noithatardeco@gmail.com
Công ty Ardeco hân hạnh được phục vụ quý khách ! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét