Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Bàn làm việc, bàn ghế văn phòng cao cấp

Luôn là mối trăn trở của khá nhiều các công ty cũng như doanh nghiệp khi định hình được phong cách nội thất văn phòng mà họ muốn hướng tới. Mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn khi ý tưởng thiết kế đã được có sẵn nhưng ngược lại sẽ là khó khăn để có được một thiết kế hoàn hảo, bắt mắt tạo ấn tượng tốt không chỉ với khách hàng mà quan trọng có thể khơi nguồn cảm hứng làm việc cho nhân viên khi họ phải xúc tiếp với không gian này bằng một phần ba quỹ thời gian một ngày họ có. Đôi khi chỉ cần bài trí thêm một quầy lễ tân đẹp giữa hai phòng sẽ tức thời tạo cho con người ta có cảm giác thoải mái, riêng tư hơn khi họ cần tụ tập làm việc.



Điều trước hết cần quan hoài đến đó chính là nguyên tố phong thủy căn cứ theo mệnh của từng người mà các nhà thiết kế nên sắp đặt hướng sao cho thích hợp, không những vậy một số điều cơ bản mà ai cũng phải tuân một số điều như: chỗ ngồi  tuyệt đối không ngồi ở góc tường hay ngồi quay mặt vào tường, ngồi ngay lối ra vào … Tuy nhiên để thích hợp với điều kiện hiện thời thì với viên chức để làm việc hiệu quả thì việc bố trí thời gian làm việc cũng như phong độ làm việc ngày nay đã dần bị phá bỏ mà thường mang phong cách tự do nhiều hơn, công việc được hiệu quả hơn thì các ông chủ công ty, doanh nghiệp hiện muốn tạo tâm lý muốn làm cho nhân viên chứ không phải làm bắt ép viên chức làm việc, thậm trí nhiều nơi còn cho viên chức tự chọn bàn làm việc, tuy họ có thể tuyển lựa bộ quầy tiếp tân họ yêu thích nhưng vững chắc cần có một quy chuẩn chung khi họ tuyển lựa để không tạo ra sự mất thăng bằng trong thiết kế.



Thứ hai là nên có thêm nhưng nguyên tố trang hoàng thêm cho văn phòng nhưng không làm mất đi sự sang trọng. Việc kết hợp hai trong một như thay vì dùng vách ngăn phòng đơn điệu thì thay vào đó hãy tuyển lựa cho mình vách ngăn trang hoàng. Điều này vừa làm không gian trở nên trang trọng mới mẻ hơn mà không hề tốn thêm một khoảng diện tích khác như bạn đặt một chậu cây, … hay bất cứ thứ gì khác. Tận dụng không gian chưa bao giờ là thừa trong các thiết kế cho dù là văn phòng hay nhà ở.



Điều rốt cuộc chính là điểm nhấn cho văn phòng. Cho dù đồ nội thất có đẹp sang đến mấy thì điểm nhấn luôn là điều tối cần thiết cho các văn phòng đương đại hiện tại. Điểm nhấn có thể là từ bộ bàn ghế nhân viên văn phòng với màu sắc độc đáo hay nhưng tận dụng quầy tiếp tân gương mặt của công ty, nơi tiếp xúc với khách hàng đầu tiên cũng có thể trở thành điểm nhấn với đường nét sắc sảo mà chúng mang lại. Tuy không phải là quá đơn giản để có được một không gian văn phòng vạn người mê nhưng nếu biết bạn dụng ba điều căn bản nói trên thì chắc chắn văn phòng vạn người mê đã nằm chắc trong tay bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét